luck8

Cát nhiễm mặn là gì, cách phân biệt với cát sạch?

Có nhiều loại cát xây dựng hiện nay trên thị trường như cát vàng, cát đen, cát nghiền,… Một trong những loại cát được nhắc đến nhiều là cát nhiễm mặn. Vậy câu hỏi được đặt ra, cát nhiễm mặn là gì. Để trả lời câu hỏi này, chúng ta sẽ tìm hiểu trong nội dung bài viết dưới đây cùng Thép Mạnh Dũng bạn nhé.

Dịch vụ tại Công ty TNHH TM DV Thép Mạnh Dũng 

✅ Công ty báo giá vật liệu nhanh⭐Hệ thống kho thép Toàn quốc, giá tốt nhất
✅Vận chuyển tận nơi⭐Giao hàng toàn quốc, cam kết giá tốt nhất dù công trình bạn ở đâu
✅100% chính hãng⭐Đầy đủ giấy tờ, hợp đồng, chứng chỉ xuất kho, CO, CQ, đại lý sắt thép số 1 miền Nam
✅Tư vấn miễn phí, 24/7⭐Tư vấn giúp bạn chọn loại vận liệu tối ưu nhất
✅Luôn rẻ hơn nơi khácGiá gốc tốt nhất, chiết khấu đến 5%

Cát nhiễm mặn là gì?

Cát nhiễm mặn là gì không phải ai cũng hiểu chính xác. Được biết, cát nhiễm mặn là loại cát được khai thác ở cửa sông, cửa biển. Cát nhiễm mặn thường có tính kiềm cao, có nhiều tạp chất như bùn, bụi, cây cỏ,… Đây chính là nguyên nhân khiến các công trình xây dựng gặp rủi ro nếu sử dụng không qua kiểm chứng.

Nhiều người còn gọi cát bẩn thay thế cho cát nhiễm mặn là gì. Vì lẽ đó, cát nhiễm mặn không được sử dụng trong xây trát tường. Các chủ đầu tư, dịch vụ kinh doanh thường sẽ kiểm tra kỹ lưỡng để tránh mua bán loại cát này.

Mặc dù vậy vẫn có những đơn vị kinh doanh vật liệu xây dựng vì lợi nhuận bất chấp bán loại cát này cho người dùng. Việc sử dụng cát nhiễm mặn sẽ khiến công trình gặp những vấn đề không đảm bảo tính an toàn như sau:

  • Sắt thép của công trình sẽ bị gỉ, sắt do cát nhiễm mặn có chứa thành phần là muối.
  • Công trình dễ bị nứt, gãy, kết cấu bị ảnh hưởng vì sức bền không đảm bảo theo thời gian.
  • Bề mặt tường dễ bị loang lỗ, sần sùi và rêu mốc do cát trộn vữa là cát nhiễm mặn chứa nhiều tạp chất

Cát nhiễm mặn nếu đưa vào xây dựng cần được sàng lọc và xử lý trên dây chuyền hiện đại. Đồng thời, được dùng vào đúng vị trí vai trò của nó.

Cách phân biệt cát nhiễm mặn và cát sạch

Có nhiều cách để người dùng có thể phân biệt cát nhiễm mặn là gì và tránh mua phải loại cát này. Một số cách bạn có thể áp dụng để kiểm chứng đây có phải là cát nhiễm mặn không:

Cách 1: Dùng thiết bị đo lường hoặc giấy nhúng đo

Hiện nay các chủ thầu, đơn vị kinh doanh cát xây dựng thường sử dụng thiết bị đo lường để kiểm tra cát có nhiễm mặn hay không. Đơn giản, bạn chỉ cần dùng công cụ này đo đạc theo hướng dẫn là được. Trường hợp người dùng nhỏ lẻ muốn kiểm tra thì có thể sử dụng giấy nhúng đo (tương tự như giấy quỳ) để kiểm tra. Nếu thấy giấy đổi màu chứng tỏ cát đã nhiễm mặn.

Cách 2: Cầm nắm thử

Bạn hãy cầm một nắm cát lên rồi từ từ thả cát ra khỏi tay. Nếu trên tay còn dính bùn, đất sét, tạp chất nào đó thì chứng tỏ đây là loại cát bẩn.

Cách 3: Thả cát rơi tự do

Tương tự như cách 1, bạn hãy lấy một nắm cát khô rồi từ từ thả rơi tự do. Nếu phát hiện cát có nhiều bụi bay thì chứng tỏ cát này không sạch. Cát sạch khi nào thả rơi xuống tự nhiên sẽ không có bụi xuất hiện. Lúc này bạn có thể tự mình kiểm chứng cát mặn là gì.

Cách 4: Đổ cát vào bình thủy tinh

Bạn chuẩn bị một bình thủy tinh trong suốt, đổ cát đầy đến nửa bình. Tiếp tục đổ nước vào bình, khuấy đều rồi để cát lặng xuống. Sau đó, bạn hãy quan sát xem như thế nào. Trường hợp nước đục thì đây là cát bẩn, nước có màu váng thì cát nhiễm phèn và nếu có váng nổi lên thì cát có dầu mỡ.

Đơn vị cung cấp cát xây dựng uy tín TPHCM

Hiểu được cát nhiễm mặn là gì và nguy hại khi sử dụng cho các công trình, Thép Mạnh Dũng không cung cấp loại cát này trên thị trường. Thay vào đó, đơn vị chuyên cung cấp các loại cát sạch xây dựng như cát vàng, cát nghiền, cát đen,…

Khách hàng có nhu cầu mua cát xây dựng chất lượng, giá rẻ hàng đầu thị trường hãy đến với công ty nhé. Với kinh nghiệm làm việc nhiều năm, uy tín đáng tin cậy, nhiệt tình chu đáo, công khai minh bạch,… Thép Mạnh Dũng vui lòng kính chào đón bạn.

Công ty TNHH TM DV Thép Mạnh Dũng

Trụ sở chính: 461 Lê Văn Lương, Phường Tân Phong, Quận 7, TPHM

Gmail: satthepmanhcuongphat@gmail.com

MST: 0316279943

Hotline: 0919 741 066 – 0908 456 999

Hệ thống kho hàng

  • Hệ thống kho hàng Kho hàng 1 : 91/8P Hòa Hưng – Phường 13 – Quận 10 – TPHCM
  • Kho hàng 2 : 78 Hoàng Quốc Việt – Phường Phú Mỹ – Quận 7 – TPHCM
  • Kho hàng 3 : 300 Nguyễn Tất Thành – Phường 13 – Quận 4 – TPHCM
  • Kho hàng 4 : 2A đường Dương Đình Cúc – Tân Kiên – Bình Chánh – TPHCM
  • Kho hàng 5 : 432 Đào Trí – phường Phú Thuận – Quận 7 – TPHCM
  • Kho hàng 6 : Cầu xây dựng – đường Nguyễn Duy Trinh – Quận 2 – TPHCM
Đối tác thu mua phế liệu của chúng tôi như: tôn sàn decking, Thu mua phế liệu Nhật Minh, Thu mua phế liệu Phát Thành Đạt, Thu mua phế liệu Hải Đăng, thu mua phế liệu Hưng Thịnh, Mạnh tiến Phát, Tôn Thép Sáng Chinh, Thép Trí Việt, Kho thép trí Việt, thép Hùng Phát, giá cát san lấp, khoan cắt bê tông, dịch vụ taxi nội bài