luck8

Đá ong là gì? Ưu điểm và ứng dụng của đá ong

Hiện nay, nhờ sự tiến bộ vượt bậc của công nghệ khai thác và kỹ thuật xây dựng, đá ong đang ngày càng được ưa chuộng trong lĩnh vực trang trí kiến trúc mang đến vẻ đẹp vừa hiện đại vừa cổ kính. Để hiểu đặc điểm và chức năng của đá ong là gì, hãy cùng Thép Mạnh Dũng tham khảo qua bài viết sau đây nhé!

Dịch vụ tại Công ty TNHH TM DV Thép Mạnh Dũng 

✅ Công ty báo giá vật liệu nhanh⭐Hệ thống kho thép Toàn quốc, giá tốt nhất
✅Vận chuyển tận nơi⭐Giao hàng toàn quốc, cam kết giá tốt nhất dù công trình bạn ở đâu
✅100% chính hãng⭐Đầy đủ giấy tờ, hợp đồng, chứng chỉ xuất kho, CO, CQ, đại lý sắt thép số 1 miền Nam
✅Tư vấn miễn phí, 24/7⭐Tư vấn giúp bạn chọn loại vận liệu tối ưu nhất
✅Luôn rẻ hơn nơi khácGiá gốc tốt nhất, chiết khấu đến 5%

Đá ong là gì?

Đá ong được biết đến là tổ hợp của nhiều thành phần, trong đó chiếm tỷ lệ cao nhất là nhôm và sắt. Chúng thường được tìm thấy nhiều nhất ở các vùng nhiệt đới hoặc những khu vực có đất ẩm ướt. 

Đá ong được hình thành nhờ vào khả năng phong hóa cực cao của đá mẹ nằm ngay phía dưới. Mặc dù đá ong có nhiều loại đa dạng nhưng hầu hết đều có màu đỏ nâu đặc trưng, nguyên nhân là vì chúng rất giàu hàm lượng oxit sắt, có thể lên đến vài chục phần trăm.

Một trong những đặc điểm nổi bật của đá ong là mềm, có nhiều lỗ hổng nên rất dễ thấm nước khi đặt ở dưới nước sâu. Tuy nhiên, sau khi được đào lên và ở trên mặt đất sẽ tự động trở nên kết dính chặt chẽ với nhau, tạo thành loại đá ong rắn chắc mà chúng ta thường thấy. 

Không những thế, chính nhờ độ bền và chắc chắn của nó mà đá ong thường được sử dụng như một loại vật liệu thông dụng trong việc xây tường. Ngoài ra, những người ưa chuộng vẻ đẹp nghệ thuật cũng thích sử dụng những loại đá ong có hoa văn kỳ lạ, lỗ chỗ tựa như tổ ong cùng với màu đỏ đặc biệt để trang trí công trình hay ốp tường trang trí.

Đặc tính của đá ong là gì?

Đá ong sở hữu rất nhiều ưu điểm, chẳng hạn như:

Độ bền vượt trội

Do có kết cấu xốp và bề mặt rỗ khiến cho đá ong có đặc điểm giòn hơn do với một số loại đá trong tự nhiên khác chẳng hạn như đá sa thạch, đá bazan, đá hoa cương… Bên cạnh đó, đá ong còn nổi tiếng với đặc tính dẻo vốn có và độ co giãn không đáng kể, điều này giúp chúng có khả năng chống chọi hiệu quả với điều kiện thời tiết và môi trường khắc nghiệt.

Có khả năng tỏa nhiệt nhanh

Đá ong cũng là một loại vật liệu được đánh giá cao với khả năng điều hòa nhiệt độ cho công trình rất hiệu quả, đó là nhờ vào đặc tính hấp thụ nhiệt kém đồng thời tỏa nhiệt cực nhanh của chúng. 

Do đó khi sử dụng đá ong vào những ngày nhiệt độ tăng cao trong mùa hè, không gian trong nhà vẫn luôn mát mẻ do lượng nhiệt đá ong hấp thụ được rất thấp và không đáng kể.

Màu sắc thu hút

Chính nhờ màu đỏ đặc trưng của đá ong mà dân gian thường đặt cho chúng cái tên thân thuộc là “màu gan gà”. Trong lĩnh vực trang trí cho công trình thi công, màu đỏ tự nhiên của đá ong mang vẻ đẹp tuy mộc mạc, bình dị nhưng lại vô cùng thu hút, tinh tế.  

Dễ thi công

Khi được sử dụng như một loại vật liệu trong xây dựng, đá ong thường được cắt gọt để tạo thành những khối hình học với kích thước mong muốn. 

Với ưu điểm nổi trội là rắn chắc, độ bền cao theo thời gian mà lại có thể điều chỉnh hình dáng, kích thước dễ dàng, đá ong nhất định sẽ trở thành lựa chọn lý tưởng giúp tạo nên sự độc đáo và thẩm mỹ cho công trình của bạn.

Đá ong được dùng làm gì?

Sở hữu những đặc tính tuyệt vời như thế nên không có gì lạ khi đá ong được sử dụng trang trí cho nhiều khu vực của công trình. Từ trang trí trong nhà đến ngoài trời, sân vườn, hoặc thậm chí cho các kiến trúc nhà cổ, trụ cổng… cũng rất phù hợp. 

Ngoài ra, đối với các công trình theo phong cách hiện đại hơn, các người thợ sẽ khéo léo tạo nên vẻ đẹp cuốn hút, sáng tạo với vật liệu đá ong bằng cách đẽo gọt cho bề mặt phẳng nhẵn, sau đó dùng xi măng để kết nối chúng lại với nhau. 

Qua bài viết trên đây, chúng tôi hy vọng đã cung cấp cho các bạn những thông tin thực sự hữu ích nhằm giải đáp cho thắc mắc đá ong là gì, cũng như những đặc tính quan trọng của nó nhé!

Công ty TNHH TM DV Thép Mạnh Dũng

Trụ sở chính: 461 Lê Văn Lương, Phường Tân Phong, Quận 7, TPHM

Gmail: satthepmanhcuongphat@gmail.com

MST: 0316279943

Hotline: 0919 741 066 – 0908 456 999

Hệ thống kho hàng

  • Hệ thống kho hàng Kho hàng 1 : 91/8P Hòa Hưng – Phường 13 – Quận 10 – TPHCM
  • Kho hàng 2 : 78 Hoàng Quốc Việt – Phường Phú Mỹ – Quận 7 – TPHCM
  • Kho hàng 3 : 300 Nguyễn Tất Thành – Phường 13 – Quận 4 – TPHCM
  • Kho hàng 4 : 2A đường Dương Đình Cúc – Tân Kiên – Bình Chánh – TPHCM
  • Kho hàng 5 : 432 Đào Trí – phường Phú Thuận – Quận 7 – TPHCM
  • Kho hàng 6 : Cầu xây dựng – đường Nguyễn Duy Trinh – Quận 2 – TPHCM
Đối tác thu mua phế liệu của chúng tôi như: tôn sàn decking, Thu mua phế liệu Nhật Minh, Thu mua phế liệu Phát Thành Đạt, Thu mua phế liệu Hải Đăng, thu mua phế liệu Hưng Thịnh, Mạnh tiến Phát, Tôn Thép Sáng Chinh, Thép Trí Việt, Kho thép trí Việt, thép Hùng Phát, giá cát san lấp, khoan cắt bê tông, dịch vụ taxi nội bài