luck8

Đất cát pha là gì và một số điều cần biết?

Đất cát pha là một trong những loại đất phổ biến và quen thuộc trong cuộc sống hiện nay. Nhiều người khi tìm hiểu về loại đất này thường rất băn khoăn không biết đất cát pha là gì. Để tìm hiểu chi tiết hơn, hãy cùng Vật liệu xây dựng Thép Mạnh Dũng đi sâu hơn trong nội dung bài viết dưới đây nhé.

Dịch vụ tại Công ty TNHH TM DV Thép Mạnh Dũng 

✅ Công ty báo giá vật liệu nhanh⭐Hệ thống kho thép Toàn quốc, giá tốt nhất
✅Vận chuyển tận nơi⭐Giao hàng toàn quốc, cam kết giá tốt nhất dù công trình bạn ở đâu
✅100% chính hãng⭐Đầy đủ giấy tờ, hợp đồng, chứng chỉ xuất kho, CO, CQ, đại lý sắt thép số 1 miền Nam
✅Tư vấn miễn phí, 24/7⭐Tư vấn giúp bạn chọn loại vận liệu tối ưu nhất
✅Luôn rẻ hơn nơi khácGiá gốc tốt nhất, chiết khấu đến 5%

Đất cát pha là gì?

Đất cát pha là loại đất có thành phần chủ yếu là cát, tỉ lệ hạt sét thấp (0 -20%). Loại đất này còn có tên gọi khác là đất pha cát, đất thịt pha cát. Tùy thuộc vào từng vùng miền mà tên gọi có sự khác nhau nhưng nhìn chung đặc điểm giống nhau.

Đất cát pha có đặc điểm gì?

Không chỉ dừng lại ở câu hỏi đất cát pha là gì, chúng ta cũng cần nắm rõ được đặc điểm của nó là gì trong quá trình tìm hiểu. Dưới đây là một số đặc điểm của đất cát pha:

  • Thấm nước nhanh, dễ bị khô hạn, tỉ lệ mùn trong đất cát pha gần như không có (rất thấp).
  • Đất cát pha có khả năng giữ nước kém, khi tưới nước vào dễ bị rửa trôi, bị két lại, khô và bí.
  • Đất hấp thụ nhiệt nhanh và cũng tỏa nhiệt nhanh, nên khi trời nắng sờ vào đất nghe nóng và ngược lại.

Đất cát pha dùng để làm gì?

Đất cát pha hiện nay được tìm thấy nhiều ở các tỉnh ven biển. Loại đất này có thể được sử dụng trong lĩnh vực canh tác nông nghiệp, xây dựng,…

Đất cát pha trong lĩnh vực nông nghiệp:

Với đặc tính riêng của mình nên loại đất này thường rất kén cây trồng. Do đó, người sử dụng đất cần hiểu được đất cát pha là gì, đặc tính và lựa chọn loại cây trồng phù hợp để tăng năng suất lao động.

Nếu canh tác cây trồng trên đất cát pha, người dân cần cải tạo đất thường xuyên vì bản chất đất ít chất dinh dưỡng. Nếu không biết cách canh tác cây trồng trên đất cát pha, nông dân có thể tốn nhiều chi phí cải tạo, chăm sóc cây.

Các loại cây ăn quả thích hợp trồng trên đất cát pha cần có bộ rễ khỏe, bám chặt đất và không cần tưới tiêu nhiều nhiều như táo, mận, nho, điều, mảng cầu, chanh,…Các loại hoa màu nên trồng là măng tây, khoai lang, đậu, dưa, khoai tây, vừng,…Bên cạnh đó, những loại cây bóng mát chắn gió như phi lao cũng rất thích hợp.

Đất cát pha trong lĩnh vực xây dựng:

Bên cạnh trồng trọt, đất cát pha hiện nay cũng được sử dụng trong ngành xây dựng. Hầu như ai hoạt động trong lĩnh vực xây dựng cũng đều phải biết đất cát pha là gì và những thông tin liên quan đến loại đất này.

Thông thường, đất cát pha được dùng để làm cát san lấp. Cát san lấp là loại đất cát làm lớp đệm cho các dạng nền đất, có chiều dày khoảng dưới 3m

Đất cát pha để san lấp mặt bằng có giá thành tương đối rẻ, thành phần cát hỗn hợp, không đòi hỏi sự tinh khiết. Do đó, bạn có thể thấy đất cát pha san lấp có thể có nhiều màu sắc khác nhau, kết cấu nhiều dạng không đồng nhất

Mục đích chính của cát đất san lấp nhằm tăng thêm độ cứng của móng, thi công nhanh, thiết bị đơn giản.

Trên đây là một số chia sẻ về đất cát pha là gì bạn đọc có thể tham khảo để hiểu hơn về các loại đất. Trong đất cát xây dựng, việc tìm hiểu về các loại đất, thành phần đất,… rất quan trọng.

Nếu bạn muốn tìm hiểu về đất cát pha là gì cùng những loại đất cát khác liên quan, bạn đọc có thể liên hệ về vật liệu xây dựng Thép Mạnh Dũng để được tư vấn chi tiết hơn bạn nhé./

Công ty TNHH TM DV Thép Mạnh Dũng

Trụ sở chính: 461 Lê Văn Lương, Phường Tân Phong, Quận 7, TPHM

Gmail: satthepmanhcuongphat@gmail.com

MST: 0316279943

Hotline: 0919 741 066 – 0908 456 999

Hệ thống kho hàng

  • Hệ thống kho hàng Kho hàng 1 : 91/8P Hòa Hưng – Phường 13 – Quận 10 – TPHCM
  • Kho hàng 2 : 78 Hoàng Quốc Việt – Phường Phú Mỹ – Quận 7 – TPHCM
  • Kho hàng 3 : 300 Nguyễn Tất Thành – Phường 13 – Quận 4 – TPHCM
  • Kho hàng 4 : 2A đường Dương Đình Cúc – Tân Kiên – Bình Chánh – TPHCM
  • Kho hàng 5 : 432 Đào Trí – phường Phú Thuận – Quận 7 – TPHCM
  • Kho hàng 6 : Cầu xây dựng – đường Nguyễn Duy Trinh – Quận 2 – TPHCM
Đối tác thu mua phế liệu của chúng tôi như: tôn sàn decking, Thu mua phế liệu Nhật Minh, Thu mua phế liệu Phát Thành Đạt, Thu mua phế liệu Hải Đăng, thu mua phế liệu Hưng Thịnh, Mạnh tiến Phát, Tôn Thép Sáng Chinh, Thép Trí Việt, Kho thép trí Việt, thép Hùng Phát, giá cát san lấp, khoan cắt bê tông, dịch vụ taxi nội bài