luck8

Đá bọt là gì? Đặc điểm và công dụng của đá bọt

Đá bọt là một loại đá có tính ứng dụng cao, thế nhưng không phải ai cũng hiểu rõ đặc điểm, công dụng của đá bọt. Vì thế mời bạn đón đọc bài viết sau đây để có cái nhìn tổng quan hơn về khái niệm đá bọt là gì, cũng như các ứng dụng tuyệt vời của chúng trong đời sống nhé.

Dịch vụ tại Công ty TNHH TM DV Thép Mạnh Dũng 

✅ Công ty báo giá vật liệu nhanh⭐Hệ thống kho thép Toàn quốc, giá tốt nhất
✅Vận chuyển tận nơi⭐Giao hàng toàn quốc, cam kết giá tốt nhất dù công trình bạn ở đâu
✅100% chính hãng⭐Đầy đủ giấy tờ, hợp đồng, chứng chỉ xuất kho, CO, CQ, đại lý sắt thép số 1 miền Nam
✅Tư vấn miễn phí, 24/7⭐Tư vấn giúp bạn chọn loại vận liệu tối ưu nhất
✅Luôn rẻ hơn nơi khácGiá gốc tốt nhất, chiết khấu đến 5%

Khám phá đá bọt là gì?

Đá bọt là gì?

Đá bọt (Pumice Stone) là loại đá được phát hiện đầu tiên vào năm 1654. Đá bọt được tạo nên từ quá trình núi lửa phun trào. Trong lúc dung nham nguội sẽ có một số chất bốc hơi không kịp, dẫn đến tích tự và hình thành nên các tảng đá cứng với nhiều lỗ rỗng trên bề mặt. Những khối đá này chính là đá bọt.

Trọng lượng đá bọt rất nhẹ, do đó nó có thể nổi lềnh bềnh trên mặt nước. Kích cỡ trung bình của đá bọt là từ 0,3 – 0,6 cm.

Thành phần có trong đá bọt gồm:

  • SiO2 (Silicon dioxide): 71,91 %
  • Al2O3 (Aluminium oxide): 12,66%
  • Fe2O3 (Ferric oxide): 1,13%
  • CaO (Calcium oxide): 1,46%
  • MgO (Magnesium oxide): 0,32%

Đặc điểm của đá bọt

  • Đá bọt có độ xốp lớn, trọng lượng nhẹ, và không có cấu trúc tinh thể.
  • Có khả năng giữ nước cao, bền và thoáng khí.
  • Độ cứng của đá bọt được xếp vào dạng siêu cứng, nhiệt độ nóng chảy lên đến 15.000 độ C.
  • Đá bọt có nồng độ pH trung tính, sạch sẽ.

Công dụng của đá bọt

Đá bọt thường được ứng dụng trong các công việc sau:

Trồng cây

Như đã đề cập ở trên, đặc tính của đá bọt là xốp, giữ nước tốt cũng như tạo điều kiện cho khí lưu thông thuận lợi quá các lỗ nhỏ trên bề mặt. Như vậy khi trồng cây, bạn có thể cho thêm đá bọt vào xung quanh nhằm mục đích lưu trữ nước và các chất dinh dưỡng cần thiết.

Bên cạnh đó, đá bọt còn mang đến lợi ích làm giảm mật độ của đất sét và chống hình thành vi khuẩn, nấm mốc, côn trùng ở cây cảnh.

Trong trường hợp bạn muốn ngăn nước làm úng cây trồng, hãy tạo một đường rãnh xung quanh gốc cây, sau đó sắp xếp đá bọt vào, rễ cây sẽ được bảo vệ một cách tối ưu và ngăn úng hiệu quả nhất.

Tẩy lông và da chết

Tẩy lông và da chết cũng là một trong những công dụng phổ biến của đá bọt. Theo đó, bạn chỉ cần ngâm da trong bồn nước khoảng 10 phút cho da trở nên mềm và ẩm. Sau đó dùng đá bọt chà trực tiếp lên vùng da cần tẩy lông một cách nhẹ nhàng theo chuyển động tròn.

Bên cạnh đó bạn cũng có thể sử dụng đá bọt để tẩy tế bào chết cho da, gót chân, bàn chân hoặc khuỷu tay. Chỉ sau 5 phút thực hiện, bạn sẽ cảm nhận được sự sáng bóng, mềm mịn của làn da do đã được loại bỏ vảy, da chết.

Dùng để vệ sinh xơ vải trên quần áo

Áo quần sau khi giặt có thể xuất hiện nhiều xơ vải, để giải quyết vấn đề này bạn có thể sử dụng đá bọt chà sát lên bề mặt vải một cách đều và nhẹ nhàng. Phần xốp trên đá bọt sẽ giúp lấy đi xơ vải nhanh chóng, gọn gàng và dễ dàng hơn bao giờ hết.

Làm sạch bồn cầu

Lớp men trên bề mặt bồn cầu thường bị bám bẩn khi sử dụng trong thời gian dài. Lúc này bạn có thể dùng đá bọt cọ sát xung quanh lớp ố vàng, các lớp bám bẩn sẽ biến mất trong vài phút sau đó.

Bài viết trên đây là những thông tin hữu ích giúp bạn nắm rõ khái niệm đá bọt là gì, cùng với đó là các công dụng phổ biến. Để mua đá bọt chất lượng cũng như nhận báo giá vật liệu xây dựng với giá cả hợp lý, hãy liên hệ với Thép Mạnh Dũng qua các thông tin:

Công ty TNHH TM DV Thép Mạnh Dũng

Trụ sở chính: 461 Lê Văn Lương, Phường Tân Phong, Quận 7, TPHM

Gmail: satthepmanhcuongphat@gmail.com

MST: 0316279943

Hotline: 0919 741 066 – 0908 456 999

Hệ thống kho hàng

  • Hệ thống kho hàng Kho hàng 1 : 91/8P Hòa Hưng – Phường 13 – Quận 10 – TPHCM
  • Kho hàng 2 : 78 Hoàng Quốc Việt – Phường Phú Mỹ – Quận 7 – TPHCM
  • Kho hàng 3 : 300 Nguyễn Tất Thành – Phường 13 – Quận 4 – TPHCM
  • Kho hàng 4 : 2A đường Dương Đình Cúc – Tân Kiên – Bình Chánh – TPHCM
  • Kho hàng 5 : 432 Đào Trí – phường Phú Thuận – Quận 7 – TPHCM
  • Kho hàng 6 : Cầu xây dựng – đường Nguyễn Duy Trinh – Quận 2 – TPHCM
Đối tác thu mua phế liệu của chúng tôi như: tôn sàn decking, Thu mua phế liệu Nhật Minh, Thu mua phế liệu Phát Thành Đạt, Thu mua phế liệu Hải Đăng, thu mua phế liệu Hưng Thịnh, Mạnh tiến Phát, Tôn Thép Sáng Chinh, Thép Trí Việt, Kho thép trí Việt, thép Hùng Phát, giá cát san lấp, khoan cắt bê tông, dịch vụ taxi nội bài